Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Vẻ đẹp bình yên của mùa thu Hà Nội



Có lẽ ở Việt Nam không ở đâu có sự chuyển mùa rõ như Hà Nội. Chính vì thế nên, mặc dù mùa thu thì ở đâu cũng có, nhưng thu Hà Nội vẫn cứ đẹp đến nao lòng. Bầu trời xanh hơn, nắng vàng trải nhẹ trên những con đường, góc phố, trên những ngọn cây. Gió heo may nhè nhẹ thổi, cuốn theo những chiếc lá xoay xoay rơi như nốt nhạc. Thu Hà Nội đẹp và quyến rũ không chỉ vì cảnh sắc, khí hậu mùa thu, mà còn là điều gì đó mà ta chỉ có thể cảm nhận - rất khó gọi tên


Chiều hồ Tây

Thu Hà Nội đẹp đến mê hồn, nên có không ít bài hát ca ngợi vẻ đẹp lãng mạn, đầy chất thơ khi Hà Nội sang thu. Bên cạnh nét đẹp cổ kính, với hồ Gươm lung linh, những con đường rụng lá vàng thơ mộng và những con phố ngập tràn hoa sữa.



Hồ Gươm qua ống kính mùa thu

Cốm Làng Vòng. Hương vị thu Hà Nội, nét lạ đầy ấn tượng. Những hạt cốm xanh ngọc mang hương trời khí đất, cả hồn quê và huyền thoại làng, được bọc bằng chiếc lá sen phảng phất hương thơm thóat tục, bên ngoài buộc thêm một vài sợi rơm không quá chặt, không quá lỏng, như gói những nét tinh tế lên hàng nghệ thuật một món quà dân dã của người Tràng An- người Hà Nội.


Gánh cốm rong

Hương hoa dịu nhẹ theo bánh xe đi khắp Hà Nội. 




Hoa hướng dương 


Lộc vừng rụng đỏ mặt hồ gươm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét