Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Vẻ đẹp Hà Nội trên con đường gốm sứ ven sông Hồng

Triển lãm “Dấu ấn Hà Nội 2010” giống như một sự tổng kết một quá trình 4 năm thực hiện công trình nghệ thuật mang tên “Con đường Gốm sứ” của những người tham gia dự án.

Hướng đến Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội:

Dự án nghệ thuật ngoài trời mang tên Con đường gốm sứ ven sông Hồng là công trình kỉ niệm Thăng Long – Hà Nội 1000 năm do nhà báo họa sĩ Thu Thủy khởi xướng đã được triển khai dọc tường đê ven sông Hồng. Tham dự dự án nghệ thuật này là các nghệ sĩ tạo hình, các họa sĩ, nhà điêu khắc Việt Nam và Quốc tế. Công trình còn có sự đóng góp của các em thiếu nhi thông qua việc vẽ tranh tặng dự án.

Dự án Con đường gốm sứ ven sông Hồng đã vinh dự được nhận tặng thưởng “Bùi Xuân Phái vì tình yêu Hà Nội”. Gíá trị về mặt kiến trúc, thẩm mỹ và giá trị của một công trình nghệ thuật khi đưa vào thực hiện của Con đường gốm sứ đã được khẳng định. Dự án dù còn rất nhiều khó khăn nhưng bước đầu đã gặt hái được thành công, là một công trình nghệ thuật được đánh giá cao, góp phần tôn vinh vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội.

Hướng tới Đại lễ kỉ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, nhóm các họa sĩ tham gia dự án Con đường gốm sứ đã cùng nhau tổ chức cuộc triển lãm mỹ thuật mang tên “Dấu ấn Hà Nội 2010”. Triển lãm giống như một sự tổng kết gần 4 năm triển khai thực hiện dự án (từ tháng 3/1997 đến tháng 9/2010), thông qua triển lãm, người xem có thể hiểu thêm về dự án Con đường gốm sứ. Hơn 50 tác phẩm sơn dầu, sơn mài, đồ họa, điêu khắc gốm…của các họa sỹ tham gia dự án đã được trưng bày tại triển lãm.



Họa sỹ Nguyễn Thu Thủy nhận hoa chúc mừng.

Gần 4 năm triển khai dự án, Con đường gốm sứ đã thu hút sự tham gia của 20 họa sỹ Việt Nam, 15 họa sỹ quốc tế đến từ 10 nước, 500 em thiếu nhi Việt Nam và Quốc tế, 50 sinh viên mỹ thuật cùng hơn 100 nghệ nhân, thợ thủ công từ khắp các làng gốm truyền thống trong cả nước.

Những hình ảnh khắc họa vẻ đẹp của Con đường gốm sứ được các nghệ sĩ nhiếp ảnh ghi lại đã được trưng bày tại triển lãm. Điểm đặc biệt là triển lãm còn trưng bày bức tranh sơn dầu khổ lớn mang tên “Hà Nội – Chiến lũy và hoa” với kích thước 2,25 x 9,6 m được họa sỹ Doãn Sơn thực hiện trong 3 năm.

Tại buổi khai mạc triển lãm, họa sĩ Nguyễn Thu Thủy đã nhận được rất nhiều những bó hoa và những lời chúc mừng. Từ ý tưởng ban đầu cho đến khi dự án đi vào thực hiện và thu được thành công là biết bao công sức, tâm huyết và tình cảm của chị cùng những người bạn, những người đồng sự thực hiện dự án. “Con đường gốm sứ” đã thực sự trở thành công trình nghệ thuật được cộng đồng đón nhận, góp phần nâng cao vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội, đó là phần thưởng quí báu nhất để những người thực hiện dự án tiếp tục đi tiếp, cho dù còn rất nhiều khó khăn phía trước.

Một số hình ảnh về triển lãm "Dấu ấn Hà Nội 2010":



Vợ chồng nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân - diễn viên Chiều Xuân tham dự triển lãm



Nhũng tác phẩm nghệ thuật từ gốm có sức thu sút với giới trẻ



Một phần bức sơn dầu khổ lớn "Hà Nôi - Chiến lũy và Hoa"



Hình ảnh Rồng bay tạo hình bằng gốm bên chân cầu Long Biên







Con đường Gốm sứ tô điểm thêm cho vẻ đẹp của Thủ đô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét