Trong 10 tháng năm 2013, lượng khách du lịch đến Thưà Thiên-Huế đạt 2,12 triêụ lượt, trong đó khách quốc tế 784.000 lượt; doanh thu du lịch toàn tỉnh đạt khoảng 2.016 tỷ đồng. Hai hình thức lễ hôị và du lịch biển luôn thu hút đông khách du lịch đến vơí vùng đất Cố đô Huế. Du lịch biển ở Thưà Thiên-Huế đang có điêù kiện phát triển, nhất là biển Lăng Cô và Thuận An; có thơì điểm mùa hè khách đặt kín chỗ. Lăng Cô hiện có 6 khu du lịch tổng hợp, 40 khách sạn, nhà nghỉ hoạt động vơí khoảng 850 phòng cùng hàng chục nhà hàng ăn uống phục vụ du khách. Từ khi Lăng Cô được công nhận là Vịnh đẹp thế giơí, lượng khách du lịch tăng bình quân hàng năm 25%, doanh thu tăng bình quân 12%. Bãi biển Thuận An cách thành phố Huế chừng 12km cũng là điểm đến hấp dẫn cho du khách. Ở đây đang được địa phương đâù tư 300 triêụ đồng để nâng cấp hạ tầng, hoàn chỉnh hệ thống các đường dẫn vào bãi biển, lập bảng chỉ dẫn cụ thể giúp du khách dễ dàng tìm ra điểm cần đến. Ngoài thành công thu hút khách du lịch qua việc tổ chức các "Tuần lễ vàng du lịch", từ nay đến cuôí năm, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế thực hiện tuần lễ kích câù vào tháng 12 (22-30/12), đồng thơì sự kiến đón khách du lịch thứ 2,5 triêụ và 3 triêụ. Trong tuần lễ kích câù, khách được hưởng các ưu đãi, khuyến mãi như miễn phí dịch vụ xe điện chuyên chở khách từ Đại Nôị đến tham quan bảo tàng; kết hợp giảm 50% giá vé xem biêủ diễn Nhã nhạc cung đình Huế (tại Nhà hát Duyệt Thị Đường). Vơí đoàn từ 15 khách trở lên, các đoàn còn được miễn phí thuyết minh tại Đại Nôị. Trong hai tháng còn lại của năm 2013, ngành du lịch Thưà Thiên-Huế tập trung các giải pháp phát triển nhằm phấn đâú đạt từ 2,5-3 triêụ lượt khách (khách lưu trú 1,85 triêụ lượt). Tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch theo tiêu chuẩn quốc tế và tăng tỷ lệ khách du lịch nước ngoài đến Huế, đặc biệt là thị trường có mức chi tiêu cao; xây dựng tuyến tour du lịch nôị địa, tăng cường xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù; nghiên cưú, khai thác và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch mơí; đâỷ mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến mạnh mẽ các sản phẩm du lịch chiến lược gồm du lịch văn hóa, lễ hôị, du lịch tâm linh, du lịch biển và đầm phá, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch ẩm thực. Tỉnh đâỷ mạnh liên kết vơí các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung xây dựng và khai thác một số sản phẩm du lịch nhằm thu hút khách quốc tế trên tuyến hành lang kinh tế Đông-Tây, nhất là khách Thái Lan, Lào đến Huế bằng đường bộ./. |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét