Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Tàu du lịch Hạ Long không bị sơn trắng toàn bộ

Thay vì sơn trắng toàn bộ vỏ tàu, hơn 500 tàu du lịch vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ chỉ phải sơn thêm những họa tiết màu trắng để làm nổi bật con tàu, tạo diện mạo mới cho du lịch trên vịnh.

Ngày 13/1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy khẳng định sẽ không sơn trắng toàn bộ vỏ tàu 
du lịch trên vịnh Hạ Long. Doanh nghiệp có thể cách điệu màu sắc, tạo sự khác biệt nhằm tăng tính hấp dẫn cho đội tàu.

Theo bà Phó chủ tịch, việc đổi màu trắng cho đội tàu du lịch là một trong nhiều việc làm cần thiết để nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo diện mạo mới cho 
vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, tỉnh không có chủ trương để đội tàu "mặc đồng phục" màu trắng nên không quy định lượng hóa phần trăm diện tích sơn trắng mà từng doanh nghiệp có thể tự sáng tạo riêng cho đội tàu của mình.



Tàu du lịch được điểm thêm màu trắng 
hoạt động trên vịnh Hạ Long.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Đoàn Văn Dũng, Chi hội trưởng 
Du thuyền Hạ Long cho biết, quyết định mới của lãnh đạo tỉnh thực sự đã tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh tàu du lịch trên vịnh bởi không phải chi hàng chục triệu đồng để sơn lại vỏ màu trắng và không phải kéo tàu lên bờ để sơn lại. Thay vào đó, chi phí sơn kẻ thêm một vài chi tiết trên vỏ tàu không lớn, chỉ mất vài ngày.

"Chủ trương của tỉnh là sơn trắng, song mỗi tàu có thể sáng tạo riêng theo thương hiệu mà vẫn chấp hành quy định của chính quyền. Màu nâu vẫn là chủ đạo, chỉ có thêm màu trắng trang trí để có thêm sự thống nhất", ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, màu sắc tàu 
du lịch vịnh Hạ Long là hình ảnh của ngành du lịch, của đất nước nên mọi thay đổi đều cần xem xét kỹ lưỡng. Để tạo thương hiệu tàu du lịch đồng nhất trên vịnh Hạ Long, thời gian tới cần xem xét kỹ hơn các tàu cần bao nhiêu phần trăm màu nâu, bao nhiêu màu trắng để có chuẩn mực.

Hiện, một số doanh nghiệp đã sử dụng thêm màu sơn trắng bên cạnh những màu nâu, màu đen chủ đạo như Công ty Du thuyền 5 sao Tuần Châu, Du Thuyền hình ảnh Hạ Long, Du thuyền Bhaya, Du thuyền Bảo Ngọc... Hình ảnh một số tàu du lịch có trang trí màu màu trắng cũng tạo nét nổi bật, góp phần tạo nên diện mạo mới cho cảnh quan trên Vịnh.

Dự kiến, tỉnh Quảng Ninh có hơn 500 tàu du lịch phải sơn thêm màu trắng trước ngày 30/4.

Ngày 5/1, tỉnh Quảng Ninh có quyết định yêu cầu tất cả tàu hoạt động kinh doanh vận chuyển khách tham quan du lịch, tàu vận chuyển khách tham quan và 
lưu trú trên vịnh Hạ Long sẽ phải sơn vỏ tàu màu trắng và lắp cánh buồm nâu (nếu tàu sử dụng buồm).

Các tàu phải sơn trắng vỏ từ mớn nước không tải trở lên, kể cả phần cabin (trừ tời, neo, cột bích, ống khói, cột buồm, phần kính và các thiết bị khác trên boong sơn màu đặc chủng). Tàu du lịch đầu rồng được phép sơn đầu rồng bằng màu truyền thống. Sau ngày 30/4, tàu nào không thực hiện quy định này sẽ không được cấp phép ra vịnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét