Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Hôị thảo “Liên kết xây dựng sản phẩm du lịch các tỉnh Bắc miền Trung”

Sáng ngày 24/10/2013, tại Tp. Vinh, Tổng cục Du lịch và tỉnh Nghệ An tổ chức Hôị thảo khoa học “Liên kết xây dựng sản phẩm du lịch các tỉnh Bắc miền Trung”. Tham dự Hôị thảo có ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, lãnh đạo UBND tỉnh, Sở VHTTDL, Hiệp Hôị du lịch Nghệ An và Hà Tĩnh; đại diện các Sở VHTTDL các tỉnh Thanh Hóa, Quảng Trị, Thưà Thiên-Huế và các doanh nghiệp du lịch hai tỉnh Nghệ An-Hà Tĩnh.

 

 
 



Đại diện 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh ký kết vơí Tổng công ty Hàng không Việt Nam phát triển du lịch đường hàng không

Báo cáo đề dẫn Hôị thảo do Ông Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trình bày, nêu: Việc liên kết phát triển du lịch các tỉnh Bắc Miền Trung cho phép khai thác các yêú tố tiềm năng, cơ sở hạ tầng và các nguồn lực phát triển du lịch, tạo ra những sản phẩm có chất lượng/sức hấp dẫn, có khả năng cạnh tranh cao, thu hút các nhà đâù tư, du khách và tạo ra hiêụ quả cao hơn cho du lịch các địa phương.

Có 20 bản tham luận được gưỉ về BTC Hôị thảo, tập trung phân tích, đánh giá điêù kiện hạ tầng, tài nguyên du lịch các địa phương, trên cơ sở đó lưạ chọn các sản phẩm du lịch đặc thù có khả năng thu hút khách và cá khả năng cạnh tranh cao; Phân tích thực trạng, thuận lơị, khó khăn trong việc liên kết phát triển du lịch các tỉnh Bắc miền Trung.

Ông Hà Văn Siêu, Viện trưởng Viện nghiên cưú phát triển du lịch nhận định: Hệ thống sản phẩm du lịch vùng Bắc Trung Bộ còn đơn sơ, chủ yêú dưạ vào các tài nguyên có sẵn; dịch vụ bổ trợ đơn điêụ; chất lượng dịch vụ chủ yêú còn mơí đáp ứng nhu câù nôị địa; sản phẩm có giá trị gia tăng thấp, chưa có thương hiêụ và chu kì sống ngắn; sản phẩm mang tính thơì vụ. Sự kết nôí, liên kết giưã các địa phương, các điểm đến còn rơì rạc, chưa có tính bền vững, chặt chẽ, chưa có hiêụ quả.

Nhiêù giải pháp liên kết phát triển du lịch giưã các tỉnh Bắc miền Trung, giưã ngành du lịch và ngành hàng không được các đại biêủ nêu ra, gồm đâù tư cơ sở hạ tầng; phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, có tính đặc thù, có sức hấp dẫn cao; tăng cường thông tin, quảng bá; liên kết giưã các vùng, các địa phương để tạo ra các sản phẩm du lịch có hiêụ quả cạnh tranh cao, các dịch vụ thuận tiện; xây dựng các cơ chế liên kết, hợp tác; trong đó nhấn mạnh đến vai trò của doanh nghiệp du lịch.

Sau khi kết thúc Hôị thảo là sự kiện công bố biêủ trưng du lịch Nghệ An và kí biên bản hợp tác giưã ngành du lịch Nghệ An-Hà Tĩnh và ngành hàng không.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét