Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Mách bạn một số mẹo nhỏ nếu lần đầu đến Hồng Kông

Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp những người lần đầu đặt chân đến xứ Cảng thơm sẽ có chuyến du lịch thuận lợi và trọn vẹn nhất.

Đừng cuống lên vì dấu tem hộ chiếu
Bởi vì bắt đầu từ 19 tháng 3 năm nay, những khách du lịch đến Hồng Kông sẽ không nhận được tem hộ chiếu khi nhập cảnh. Thay vì những con tem, hộ chiếu của Mỹ và các nước khác sẽ có một mảnh giấy in với đầy đủ thông tin về thời gian lưu trú cũng như quyền lợi của du khách được kẹp trong hộ chiếu.


Mách bạn một số mẹo nhỏ nếu lần đầu đến Hồng Kông
Sử dụng phương tiện công cộng
Mặc dù sân bay xa thành phố, thậm chí là khách sạn của bạn thì vẫn hãy sử dụng phương tiện công cộng. Ga tàu tốc hành nằm ngay cạnh sân bay và các chuyến tàu sẽ dừng lại giữa đường khi tới trung tâm thành phố, sau đó là ở các khu vực trung tâm. Chỉ với 90 đô la Hồng Kông cho chuyến đi 25 phút, bạn chắc chắn sẽ không bị lạc.

Mách bạn một số mẹo nhỏ nếu lần đầu đến Hồng Kông


Kiếm một tấm thẻ Bạch tuộc
Đây chính là thẻ sử dụng các phương tiện công cộng tại xứ Cảng thơm. Chỉ với 50 đô la HK đặt cọc và 100 đô la cho lần nạp đầu tiên, bạn được quyền sử dụng hệ thống giao thông công cộng bao gồm: phà, xe buýt và tàu hỏa. Khi chuyến du lịch kết thúc, bạn chỉ cần trả lại tấm thẻ, lấy lại tiền đặt cọc và tất cả số tiền chưa được dùng trong thẻ. Ở sân bay Hồng Kông cũng có bàn trả thẻ dành cho khách du lịch.
Mách bạn một số mẹo nhỏ nếu lần đầu đến Hồng Kông-1
Đừng mong chờ các cửa hàng mở cửa sớm
Bởi vì cả thành phố sẽ không thức dậy quá sớm, có những quá cà phê tận 10h sáng mới mở cửa đón khách.
Khám phá ẩm thực
Những món ăn độc đáo và giá cả phải chăng ở Hồng Kông luôn hấp dẫn các du khách. Thậm chí nhiều nhà hàng ở đây có riêng thực đơn bằng tiếng Anh kèm ảnh món ăn cho khách nước ngoài dễ dàng đặt món. Một chuyến phiêu lưu với ẩm thực Hồng Kông chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên.
Du lịch ngoại thành
Nhịp sống sôi động ở Hồng Kông có thể sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại, nhưng nếu dành thời gian đi đến những vùng lân cận, bạn sẽ được tận hưởng những khoảng lặng rất dễ chịu. Thử cảm giác mới tại ở bến thuyền Aberdeen và khu chợ nhỏ ở Stanley sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm thú vị.
Mách bạn một số mẹo nhỏ nếu lần đầu đến Hồng Kông-2
Màn trình diễn với nước
Một điều bắt buộc phải làm khi lần đầu đến Hồng Kông là chiêm ngưỡng buổi trình diễn ánh sáng trên mặt nước. Màn trình diễn ở bến cảng Victoria vào khoảng 8 giờ tối, cảnh tượng này khiến thành phố như sống dậy với đèn laser, các tòa nhà sáng trưng dọc mặt nước và ngập tràn tiếng nhạc.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét