Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Khai mạc triển lãm "Sapa hành trình vươn tới đô thị quốc gia"

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa, sáng nay (31/10), tại Trung tâm Thông tin du lịch Lào Cai đã diễn ra Triển lãm “Sa Pa – Hành trình vươn tới đô thị du lịch Quốc gia”.
 


Tại triển lãm, Ban tổ chức đã trưng bày hơn 250 bức ảnh, hiện vật, tư liệu có giá trị giúp cho khách tham quan có cái nhìn tổng thể về quá trình hình thành và phát triển của Sa Pa trong hơn 100 năm qua.

Các bức ảnh, hiện vật được sắp xếp thành từng khu riêng biệt với những nội dung cụ thể, như Sa Pa những năm đầu thế kỷ XX; tài nguyên du lịch tự nhiên, nhân văn của Sa Pa; Sa Pa – Vùng trọng điểm du lịch Quốc gia; quy hoạch đô thị Sa Pa.

Trong dịp này, một số tư liệu, hình ảnh gốc về: Hoạt động du lịch thị trấn Sa Pa những năm đầu thế kỷ XX; Nội quy Viện Điều dưỡng quân sự đầu tiên tại Sa Pa; hồ sơ nghiệp đoàn sáng tạo (đơn vị đầu tiên giúp quảng bá Sa Pa những năm 1916 -1917); khách sạn, biệt thự đầu tiên tại Sa Pa… đã được giới thiệu tới khách du lịch.

Triển lãm “Sa Pa – Hành trình vươn tới đô thị du lịch Quốc gia” sẽ mở cửa phục vụ du khách đến hết ngày 3/11.

Cũng trong sáng nay (31/10) tại Vườn hoa trung tâm thị trấn Sa Pa (Sa Pa) đã khai mạc trưng bày ảnh, với chủ đề “Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời”. Đây là một trong những hoạt động mở đầu Lễ kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa, diễn ra từ 31/10 – 3/11.

Khu vực trưng bày với gồm 110 bức ảnh của 15 nghệ sỹ đang sinh sống và làm việc tại Sa Pa. Những bức ảnh đã tôn vinh vẻ đẹp của phong cảnh, con người và bản sắc văn hóa các dân tộc Sa Pa.

Ngay sau lễ khai mạc đã có rất đông du khách trong và ngoài nước, đồng bào các dân tộc địa phương đã đến tham quan, chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp về Sa Pa.

Trưng bày ảnh sẽ kéo dài trong suốt thời gian diễn ra Lễ kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét